โครงการพัฒนาครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง (Teachers & School Quality Program: TSQP) ดำเนินมาสู่ปีที่ 2 ขยายผลจาก 290 โรงเรียนนำร่องสู่อีก 443 แห่งทั่วประเทศไทย
โดย กสศ. หยิบเอากลไกการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนทั้งระบบ (Whole School Approach) เข้ามาใช้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน เปิดโอกาสให้นักเรียน คุณครู บุคลากรในโรงเรียน และผู้ปกครองต่างได้มีส่วนร่วมยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ไปพร้อมกัน ผ่านการทำงานเชิงเครือข่าย มีสถาบันการศึกษาต้นแบบคอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ ให้เครื่องมือใหม่ๆ ซึ่งต้องอาศัย 6 ปัจจัยสำคัญเหล่านี้ จากหนังสือ Visible Learning for Literacy, Grades K-12 : Implementing the Practices That Work Best to Accelerate Student Learning โดย Douglas Fisher, Nancy Frey, และ John Hattie ที่มีการปรับใช้สำหรับการพัฒนาการศึกษาไทย